Mít hông Tam Kỳ - Đặc sản trứ danh vùng đất Tam Kỳ | CHUDU43.COM | Nghỉ Dưỡng Hạng Sang | Thuê Villa Đà Nẵng 2024

🔥 #Thuê Ocean Villa Đà Nẵng #Đặt phòng nhanh

Mít hông Tam Kỳ - Đặc sản trứ danh vùng đất Tam Kỳ

Đặc sản trứ danh Tam Kỳ - Quảng Nam: Mít hông 

Blog du lịch của Chudu43 hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn một đặc sản nghe rất lạ tai: Mít hông. Nếu về Tam Kỳ (Quảng Nam)  mà không được thưởng thức món mít hông ngon lừng lựng thì là một thiệt thòi.


mit hong tam ky, ve tam  ky an mit hong, mit hong tam ky o dau
Đặc sản mít hông Tam Kỳ trứ danh

Thưởng thức mít hông Tam Kỳ Quảng Nam


Múi mít hông ăn lúc nóng bốc hơi thơm lừng nơi mũi, khi nhai vị ngọt của mít hòa quyện lan tỏa cùng vị béo bùi của dừa và đậu phộng, chỉ vậy thôi mà xao xuyến, và lưu luyến người đi phải quay lại thưởng thức cái món dân dã, thân thương ấy của Tam Kỳ.

Quả mít được đùng để chế biến thành nhiều món từ khi còn đầy nhựa cho tới khi đã tỏa mùi hương thơm ngát. Tất cả đều mang đậm hương vị của xứ Quảng. Trong đó mít hông là món bao người thưởng thức một lần là nhớ mãi không quên.

Giao mùa, trời lúc nắng lúc mưa, những cơn mưa bất chợt đến nhanh đi cũng nhanh. Và cái không khí của đất trời sau mưa luôn mang tới tâm trạng thoải mái cho mọi người. Riêng tôi, mỗi khi trời mưa tạnh tôi lại nhớ tới món mít hông ngon có tiếng ở thành phố nhỏ bé này.

mit hong tam ky, ve tam  ky an mit hong, mit hong tam ky o dau
Đặc sản mít hông Tam Kỳ trứ danh

Địa chỉ mít hông Tam Kỳ Quảng Nam


Thong dong đạp xe, vừa đi vừa ngắm phố phường vừa hít hà không khí mát dịu sau cơn mưa, tôi tới quán mít hông quen thuộc trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Tam Kỳ, Quảng Nam).

Vừa thấy tôi, chẳng cần phải gọi, cô chủ quán đã đi chuẩn bị một đĩa mít hông nóng hổi còn bốc hơi nghi ngút. Trên đĩa mít hông có đậu phộng rang giã dập, dừa nạo, dầu phộng đã phi thơm… Chỉ đơn giản thế thôi nhưng món này lại có sức hút đến kì lạ, khiến thực khách “một lần đến nhiều lần quay lại”.

Cách làm mít hông cũng là một nghệ thuật


Những múi mít được dùng để làm mít hông phải là những múi mít có màu vàng ngà ngon mắt của những quả mít già “đúng độ”. Cô chủ quán nói công đoạn quyết định mùi vị của món mít hông chính là khâu làm nhân. Mỗi quán sẽ có một bí quyết riêng để tạo ra hương vị đặc trưng giữ chân khách.

mit hong tam ky, ve tam  ky an mit hong, mit hong tam ky o dau
Món mít hông Tam Kỳ

Sau khi trộn các loại gia vị thấm đều, cho phần nhân vào xào với dầu phụng đã phi thơm khoảng 5 phút. Nhân nguội, dùng muỗng xúc cho vào từng múi mít. Công đoạn cuối cùng là sắp xếp những múi mít vào xửng và hông (hấp) cách thủy khoảng 30 phút cho chín.

Múi mít hông ăn lúc nóng bốc hơi thơm lừng nơi mũi, khi nhai vị ngọt hòa quyện lan tỏa cùng vị béo bùi của dừa của đậu phộng thật là đáng nhớ! Nếu có dịp tới Tam Kỳ, bạn đừng quên thưởng thức món mít hông đậm đà hương vị này nhé.

Nếu đi du lịch Hội An, hãy ghé Tam Kỳ thưởng thức món Mít hông bạn nhé!


Ghé Tam Kỳ một ngày giao mùa, trời lúc nắng lúc mưa, những cơn mưa bất chợt, lang thang trên những con đường phủ đầy bằng lăng, và nếm món mít hông trên đường Huỳnh Thúc Kháng, đó là những trải nghiệm thú vị, yên bình chỉ riêng Tam Kỳ mới có bạn nhé!

By Trần Ny (Tổng hợp & viết bài)
DMCA.com Protection Status
🥇 CHUDU43.COM | Blog du lịch #1 Đà Nẵng 
Đội ngũ Chudu43.com muốn gửi đến bạn những thông tin review - đánh giá xác thực, tin cậy và hữu ích nhất về du lịch Đà Nẵng. 
😍Follow😍
   🔸Facebook: chudu43.fb
   🔸Youtube: chudu43.video
   🔸Instagram: chudu43.ins
   🔸Tiktok: chudu43.tiktok

👉 Liên hệ truyền thông, quảng cáo: 💬Messenger

🔔 Xem và đặt thuê villa Đà Nẵng tại VILLADANANG.NET, với hơn 250+ villa Đà Nẵng nguyên căn đẹp mê man, có hồ bơi riêng, gần biển và Giá thuê tốt nhất hệ mặt trời

FOLLOW FANPAGE

XEM NHIỀU