Câu chuyện tình người đầy xúc động tại 'Thành phố đáng sống nhất Việt Nam' | CHUDU43.COM | Nghỉ Dưỡng Hạng Sang | Thuê Villa Đà Nẵng 2024

🔥 #Thuê Ocean Villa Đà Nẵng #Đặt phòng nhanh

Câu chuyện tình người đầy xúc động tại 'Thành phố đáng sống nhất Việt Nam'

Thành phố đáng sống và đậm tình người


Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng là thành phố du lịch với nhiều địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng. Nơi đây còn được biết đến với sự thân thiện, hiếu khách của người dân. 

>> Tổng hợp 29 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp, nổi tiếng nhất định phải tới


Câu chuyện có thật đầy xúc động này sẽ lý giải vì sao người dân Đà Nẵng luôn được mệnh danh là thân thiện và hiếu khách nhất.

Câu chuyện có thật cảm động về tình người tại thành phố Đà Nẵng



Thấy người đàn ông đứng tuổi rút hết tiền để trả viện phí cho con trai bị tai nạn lao động nằm liệt trong bệnh viện, một nhân viên ngân hàng và cả một người thanh niên không quen biết đã thêm vào số tiền để giúp nạn nhân...

Anh Lê Xuân Sơn (37 tuổi) có 2 con một trai 3 năm rưỡi và một cháu gái hơn một tuổi. Thế nhưng số phận không may khi anh bị tai nạn lao động. Trong lúc đang làm việc thì anh bị ngã từ giàn giáo tầng 3 xuống và được cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên vì tai nạn quá nặng nên anh đã gãy cánh tay, chấn thương sọ não và một số phần khác.

Chiều ngày 10/9, anh Sơn đã được chuyển qua Khoa Ngoại thần kinh BV Đa khoa Đà Nẵng để được theo dõi và điều trị. Tuy a đã vượt qua cơn nguy kịch nhưng vẫn lúc tỉnh lúc mê.

Đến chiều 11/9, cha anh Sơn là ông Lê Xuân Tám đang chăm sóc cho anh tại bệnh viện thì được nhắc lên nộp tiếp viện phí. Ông Tám ra ngân hàng chi nhánh Q.Cẩm Lệ. (Đà Nẵng) để rút tiền. Ông Tám kể lại, sau các bước làm thủ tục nữ nhân viên tại quầy giao dịch có hỏi chuyện và ông cũng kể hoàn cảnh của mình cần tiền nộp viện phí cho con trai đang nằm viên cấp cứu sau tai nạn lao động. Người nữ nhân viên vừa nghe vừa cặm cụi giao dịch cho khách hàng.

chudu43, chudu43.com, tình người đà nẵng
Anh Sơn tai nạn lao động nặng đang được điều trị tại bệnh viện. (ảnh FBNV)

Hoàn tất thủ tục xong nữ nhân viên giao tiền cho ông Tám. Thế nhưng ông cảm thấy thắc mắc khi số tiền ông có trong tài khoản là 15 triệu, đó là tiền quyên góp được của mọi người ở quê nhà Nghệ An, nhưng số tiền người nhân viên đưa cho ông lại dư ra 200 ngàn đồng.
Thấy thừa tiền, sợ người nữ nhân viên ngân hàng kia đưa nhầm tiền, ông trả lại và có hỏi lý do. Cô nhân viên chỉ nhẹ nhàng nói: "Đúng rồi! Tiền bác rút là vậy nhưng nghe bác kể chuyện thương hoàn cảnh bác nên cháu bỏ tiền cá nhân cháu gửi con bác 200.000 đ, xin được chia sẻ cùng gia đình bác!" Trước hành động bất ngờ của người nữ nhân viên ấy, ông Tám chỉ biết đứmg nhìn và tâm trạng thật xúc động.

Về đến bệnh viện nộp tiền cho con, thì bất ngờ ông Tám nhận thêm một cuộc điện thoại khác của người nữ nhân viên ngân hàng kia. Ông Tám càng bất ngờ hơn khi nhận được thông tin rằng có một khách hàng ngồi cạnh ông lúc đó cũng cảm thương hoàn cảnh của con trai ông, đã nhờ ngân hàng chuyển ủng hộ thêm 500.000đ, mong con trai ông mau khỏe lại.

Ngân hàng nơi ông Tám nhận được tình cảm nồng hậu của những người không quen biết. (Ảnh FBNV)

Xúc động trước những tình cảm của người dân nơi đây, ông Tám thật sự cảm ơn mọi người. Ông cũng hy vọng những con người ở thành phố này sẽ làm được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa, để xứng đáng với tên gọi "thành phố đáng sống" bao lâu nay.


Theo phununews
Khánh Chi

FOLLOW FANPAGE

XEM NHIỀU